Top 8 cách dùng Baking soda làm trắng răng hiệu quả tại nhà

Baking soda hay còn gọi là bột nở có thể làm trắng răng là nhờ có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước sẽ giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các loại đồ uống chứa màu thực phẩm hay thuốc lá. Vì thế, chúng ta có thể tận dụng đặc tính này để tạo thành cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả chỉ trong 7 ngày và thực hiện được ngay tại nhà.


Công dụng của Baking Soda làm trắng răng hiệu quả và an toàn tại nhà đã được nhiều người biết đến. Nhưng vẫn có rất nhiều người thắc mắc tại sao có thể làm trắng răng với Baking Soda?
Tại vì Baking soda hay còn gọi là "thuốc muối" có thể giúp răng trắng sáng nhờ có tính kiềm, khi Baking soda tiếp xúc với nước sẽ giải phóng  các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các loại đồ uống chứa màu thực phẩm hay thuốc lá. Vì thế, chúng ta có thể tận dụng đặc tính này để tạo thành cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả chỉ trong 7 ngày và thực hiện được ngay tại nhà.

Cùng tìm hiểu 8 công thức dùng Baking Soda làm trắng răng an toàn hiệu quả cao tại nhà:



1⃣  Chanh tưới kết hợp Baking soda trắng răng hiệu quả


Chanh là loại hoa quả có chứa chất axit, có thể lấy đi vết ố vàng trên hàm răng. Nhờ vào đặc tính tuyệt vời này mà bạn có thể sử dụng kết hợp với baking soda làm nên cách tẩy trắng răng hiệu quả và vô cùng đơn giản.

  • Chuẩn bị:
  • 1 thìa cafe bột Baking Soda 
  • 1/2 quả chanh 
  • 1 bát con nhỏ hoặc cốc
  • bàn chải đánh răng (loại mềm)

▶Các bước Thực hiện Baking soda giúp trắng răng:

  1. Cho bột baking soda ra chém, bát
  2. Vắt 1/2 quả chanh , bỏ hết hạt
  3. Cho 2-3 giọt chanh vào bột Baking Soda
  4. Trộn đều tạo hỗn hợp sền sệt 
  5. Dùng bàn chải chấm hỗn hợp và đánh lên răng, chải đều răng và để tầm 5-10p sau đó súc miệng thật sạch

lam-trang-rang-voi-baking-soda-va-chanh
Làm trắng răng với baking soda và chanh
Đảm bảo Răng trắng bất ngờ sau lần đầu tiên sử dụng luôn.
Lưu ý: Đây là cách tẩy trắng răng bằng baking soda được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, hỗn hợp có tính chất tẩy mạnh, nên không lạm dụng cách này để làm răng trắng nhanh hơn. Tốt nhất nên thực hiện 2 lần/ tuần là vừa đủ.

2⃣ Cách 2: Làm trắng răng bằng baking soda và muối


Muối là nguyên liệu tự nhiên được biết đến là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày.
Hàm lượng khoáng chất phong phú của muối còn có tác dụng trong làm đẹp rất tốt. Đó là lí do tại sao sự kết hợp của muối và baking soda làm trắng răng bằng được áp dụng phổ biến hiện nay.
Chuẩn bị:

  • 1 thìa cafe muối
  • 3 thìa cafe baking soda
  • 1 bát con nhỏ hoặc cốc
  • 1 bàn chải đánh răng

▶Cách thực hiện như sau: 

  1. Cho bột Baking soda ra chén hoặc cốc nhỏ đã chuẩn bị
  2. Trộn lẫn 1 thìa muối với 3 thìa baking soda. 
  3. Sử dụng hỗn hợp này với bàn chải và một miếng vải sạch mềm để chà những vết bẩn cứng đầu. 
  4. Để yên hỗn hợp trên răng khoảng 2 phút rồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch.

3⃣ Cách 3:  Cách làm trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng 


▶Cách thực hiện: Bạn cần lấy 1 ít baking soda, và trộn đều với kem đánh răng. Sử dụng hỗn hợp này đánh răng như bình thường. Sau từ 1 – 2 tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi màu răng tích cực. Răng của bạn sẽ sáng hơn rất nhiều.
Baking soda đánh răng là cách kết hợp baking soda làm trắng răng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà, không tốn nhiều thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả.

baking-soda-kem-danh-rang
Baking soda kem đánh răng

Xem chi tiết: Liệu trình đánh răng với Baking soda giúp bật tông

4⃣ Cách 4: làm trắng răng bằng baking soda với nước

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cafe bột Baking Soda
  • 1 bàn chải đánh răng


 ▶Cách thực hiện: 

  1. Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột baking soda và tiến hành chải răng bình thường. 
  2. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. 


baking-soda-danh-rang-trang-sang
Baking soda đánh răng trắng sáng
Lưu ý là phải đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.

5⃣ Cách 5: Cách làm trắng răng bằng baking soda và dâu tây


Dâu tây có chứa khá nhiều chất chống oxy hóa khá mạnh và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng răng. Và trong quá trình ăn nhai dâu tây cũng giúp chà xát, làm sạch các cặn bám hoặc mảnh vụn trên thân và trong kẽ răng.
▶Thực hiện baking soda làm trắng răng với dâu tây: Tiên hành nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn dâu tây rồi sau đó thêm bột baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này chải đều trên mặt răng khoảng 4-5 phút sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. .
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dâu tây như một thực phẩm hàng ngày để làm trắng răng. Nhưng kết hợp với Baking Soda chỉ nên thực hiện 2 lần / 1 tuần.

6⃣ Cách 6:  Giấm kết hợp với Baking soda làm trắng răng


▶Cách thực hiện Baking soda trắng răng với giấm: Hòa tan baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối . Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút, chú ý chải kỹ các mặt răng để loại bỏ vết vàng ố. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng như bình thường để loại bỏ hương vị dấm.
baking-soda-suc-mieng
Baking soda súc miệng

7⃣ Cách 7:  Tinh dầu bạc hà và Glycerin kiết hợp Baking soda làm trắng răng:

▶Thực hiện: Trộn 3 thìa cafe glycerin thực vật với một vài giọt tinh dầu bạc hà. Thêm vào 1/2 muỗng cafe muối cùng với 5 muỗng café baking soda. Trộn đều hỗn hợp và sử dụng để đánh răng trong 2 phút sau đó súc miệng sạch.

8⃣ Cách 8: hydrogen peroxide (hay còn gọi là oxy già) kết hợp với Baking soda giúp trắng răng

Hydrogen peroxide là chất oxy hóa mạnh nhưng thân thiện với môi trường, là một sản phẩm gia dụng tuyệt vời có tác dụng làm trắng răng hiệu quả.
Bạn có thể tìm thấy hydrogen peroxide ở hầu hết các cửa hàng thuốc và thường được bán trong chai đục màu nâu để ngăn chặn các hydrogen peroxide phản ứng với ánh sáng.
▶Các bước thực hiện:

  1. Trộn ½ thìa cà phê hydrogen peroxide với 1 thìa cà phê baking soda, trộn đều và phết hỗn hợp này lên bản chải giống như đối với kem đánh răng.
  2. Đánh răng bằng hỗn hợp này trong 1-2 phút.
  3. Cuối cùng, rửa sạch với nước hoặc nước súc miệng.


Hydrogen peroxide cũng có thể làm được thành một loại nước súc miệng kháng khuẩn hiệu quả bằng cách pha loãng hydrogen peroxide với một lượng nước tương đương.
bakingsoda-lam-trang-rang
Kết quả bất ngờ từ baking soda làm trắng răng
Lưu ý:  Vì hỗn hợp này có tính tẩy mạnh, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra tổn thương đến nướu và men răng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, nên bạn lưu ý chỉ thực hiện 1 -2 lần/tuần mà thôi. Đã có nhiều trường hợp quá lạm dụng baking soda làm trắng răng đã làm tổn thương men răng khiến răng không những không trắng mà còn nhanh sỉn màu.


Lưu ý khi dùng Baking soda với răng miệng :


  •  Các phương pháp này hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa cũng như tình trạng răng ố vàng của mỗi người. 
  • Đừng đánh răng quá lâu với baking soda vì nó có thể mài mòn và làm hỏng men răng của bạn, làm tăng nguy cơ sâu răng.
  • Baking soda có thể hòa tan keo chỉnh hình răng. Vì vậy, nếu bạn có niềng răng hoặc giữ răng vĩnh viễn, bạn không nên sử dụng phương pháp này.
  • Không sử dụng phương pháp này quá thường xuyên vì tính chất mài mòn của baking soda dễ gây tổn thương vĩnh viễn đối với men răng của bạn.
  • Baking soda làm trắng răng, loại bỏ mảng bám và vết ố vàng trên răng nhưng không có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả nên việc dùng kem đánh răng thường xuyên vẫn cần thiết hơn.


Mua ngay: Chỉ 50k/1 gói / 50 gram
Sau Liệu trình 3 gói Đảm bảo răng trắng, sạch mảng bám, hết hôi miệng.
Hotline: 0979 536 367

Nhận xét

Bài đăng Phổ Biến